Chiến lược tiếp cận khách hàng của thịt bò Úc Mr T Beef

My-dong-loat-thu-hoi-khoi-luong-lon-thit-bo-chua-cao-su
Chia sẻ
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Thương hiệu thịt bò Úc Mr T Beef xây dựng chiến lược marketing, tiếp cận người tiêu dùng qua TVC và thử thách khiêu vũ trên TikTok.

Với sứ mệnh “đưa thịt bò Úc chất lượng đến mọi bữa ăn Việt”, sản phẩm Mr T Beef trải qua chọn lọc khắt khe. Theo đại diện nhãn hàng, bò được nhập khẩu nguyên con từ Australia, chăm sóc và nuôi dưỡng theo quy trình khép kín 3F (Feed – Farm – Food) tại Việt Nam. Để giữ đọ tươi ngon, các trang trại áp dụng giết mổ nhân đạo hàng ngày theo tiêu chuẩn Escas.

Vốn “sinh sau đẻ muộn”, thương hiệu chủ trương tiếp cận khách hàng theo cách mới lạ, sáng tạo mà vẫn gợi mở cảm xúc, gắn kết với đời sống, hành vi của các nhóm đối tượng khách hàng.

“Chúng tôi chọn điểm nhấn là động tác lật thịt khi chế biến món nướng, từ đó khơi gợi niềm vui, sự ngon miệng khi thưởng thức thịt do Mr T Beef cung cấp”, người đại diện nói.

Ông Lưu Sơn Thủy đặt nền móng Mr T Beef từ năm 1989, ra mắt người tiêu dùng hồi 2021. Sản phẩm được đóng hộp, ghi rõ quy trình sản xuất.

Ông Lưu Sơn Thủy đặt nền móng Mr T Beef từ năm 1989, ra mắt người tiêu dùng hồi 2021. Sản phẩm được đóng hộp, ghi rõ quy trình sản xuất.

Chú trọng TVC

“Khi chọn được điểm nhìn mới và đặc sắc, chúng tôi ‘chế biến’ những sản phẩm truyền thông của mình theo hai từ khóa then chốt: tập trung và thống nhất”, đại diện thương hiệu cho hay.

Cụ thể, toàn bộ TVC chỉ dài 57 giây, không dông dài và không nhồi nhét nhiều thông tin, nhằm gây ấn tượng với động tác “lật tay”, qua đó mở ra câu chuyện về thịt bò Úc Mr T Beef.

Động tác lật tay xuất hiện từ những giây đầu tiên, càng về sau video, tần suất ngày một dày và nhịp điệu dồn dập, thúc giục. Khi nhân vật chính nhận ra ý nghĩa của hành động tay, người xem cũng hiểu mối liên hệ giữa việc lật tay với cách lật thịt quen thuộc.

Cảnh lật tay gợi mở hành động lật thịt trong TVC.

Cảnh lật tay gợi mở hành động lật thịt trong TVC.

Truyền thông điệp qua TikTok

Theo đại diện nhãn hàng, tại Việt Nam, hơn 50% người dùng TikTok thuộc nhóm tuổi 13-24, cho thấy nền tảng này là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp tiếp cận đối tượng Gen Z. Trong đó, Dance Challenge (Thử thách khiêu vũ) và các hot TikToker có sức lan tỏa nhanh.

Mr T Beef cũng chọn nền tảng TikTok quảng bá sản phẩm đến người dùng. Đầu tư vào giai điệu là yếu tố tiên quyết. Với dòng nhạc house và chất liệu chủ yếu là tiếng bass, nhãn hàng đã tạo nên những âm điệu bắt tai, khiến mọi người muốn nghe đi nghe lại đoạn nhạc và đứng lên nhún nhảy.

Lời rap truyền tải đầy đủ, ngắn gọn nội dung cần thiết như tên nhãn hàng, thông điệp “Ăn bò Úc à, đến với Mr T”, “nhập khẩu nguyên con, “đảm bảo tươi ngon mê ly”… Động tác lật tay gây tò mò trong TVC cũng được lan tỏa qua Dance Challenge nhằm gợi nhớ động tác lạ, thúc giục họ tham gia hay liên tưởng tới hành động lật thịt trên lò nướng.

Các TikToker triệu lượt theo dõi như chị Cano, cặp Khiết Đan – Thành Tất, Huỳnh Nhựt… cũng lồng ghép những điệu nhảy với màn diễn xuất vui nhộn, vừa giúp người xem hiểu bối cảnh câu chuyện, vừa nhấn mạnh loạt “unique selling points” (điểm bán hàng độc nhất) của doanh nghiệp

Nguồn: VN EXPRESS
0906732376