Tôm càng xanh và tôm sú tôm nào ngon

Cang Xanh
Chia sẻ
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Đôi nét về tôm càng xanh và tôm sú

Để phân biệt tôm sú và tôm càng xanh, bạn cần nhận biết đặc điểm của từng loại tôm, từ đó đưa ra những điểm nhận biết riêng của nó.

Đặc điểm tôm càng xanh

Tôm càng xanh hay còn gọi là tôm sông khổng lồ, tôm nước ngọt khổng lồ, một loài tôm thuộc dòng họ Tôm gai.

Tôm càng xanh được biết đến là một trong những loài tôm nước ngọt có kích thước lớn nhất trên thế giới. Hiện nay, tôm càng xanh được nuôi trồng thủy sản rộng rãi ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Mặc dù là loài thủy sản nước ngọt nhưng hiện nay nó dần đã được thuần hóa và sinh trưởng tốt trong môi trường nước lợ.

Tôm càng xanh khổng lồ tươi ngon

Tôm càng xanh khổng lồ tươi ngon

Tôm càng xanh có thể phát triển có chiều dài lên đến 30cm thậm chí hơn, chủ yếu có màu nâu đặc trưng. Tuy nhiên, một số con sẽ có kích thước nhỏ hơn, chúng có màu xanh lục và phần thân hiển thị các sọc dọc mờ nhạt.

Tìm hiểu về tôm sú

Một loại tôm khác cũng khá phổ biến là tôm sú. Tôm sú thường sống trong môi trường tự nhiên, được nuôi cấy rộng rãi ở khu vực đồng bằng bắc bộ, cho ăn những loại thức ăn sạch nên thịt của tôm sú rất dày, vị ngọt bùi rất thanh.

Tôm sú có kích thước cũng khá lớn, được ưa chuộng trong chế biến các món nướng, món tái sốt chanh, món hấp thơm ngon, khó cưỡng.

Tôm sú biển khổng lồ tươi ngon

Tôm sú biển to

Tôm sú có vẻ bề ngoài với màu xanh dương sọc khá đậm, ngoài ra phần mặt lưng của tôm thường có vân đen vàng nổi bật đặc trưng rất dễ quan sát. Tùy thuộc vào mực nước môi trường, thức ăn được cung cấp, độ đục mà màu sắc của vỏ tôm sú cũng sẽ thay đổi khác nhau. Từ màu xanh lá cây đến màu nâu đỏ cho đến vỏ màu xám.

Học cách chế biến tôm sú của chúng tôi hoàn toàn hấp dẫn, bạn tham kháo nhé.

So sánh tôm càng xanh và tôm sú tôm nào ngon hơn

Tôm sú có 2 loại là tôm sú biển và tôm sú nuôi. Chúng đều là loại tôm có thịt chắc, kích cỡ lớn, vị ngọt, được sử dụng phổ biến để chế biến các món ăn cho gia đình.

Thông thường, tôm sú nuôi sẽ có màu xanh dương đậm, vân màu đen vàng liền nhau trên mặt lưng tôm, vân sẽ được trải từ đầu đến đuôi tôm. Đối với tôm sú biển thì vỏ tôm có màu vàng đất, các vân màu đen vàng nhưng liền nhau và rậm hơn.

Được đánh giá là phần thịt chắc, ngọt tự nhiên nên tôm sú được lựa chọn để làm những món ăn tươi và giòn như tôm sashimi sốt Thái, tôm hấp, tôm luộc.

Chế biến tôm sú

Chế biến tôm sú thơm ngon tươi sống 

Về loại tôm càng xanh, như đã đề cập đây là một trong ba loài tôm lớn nhất thế giới. Tuy tôm càng xanh không to như tôm hùm, hay các loại hải sản khác nhưng mùi vị tôm càng xanh lại có một mùi rất đặc trưng, khó món nào sánh được.

Vỏ tôm càng xanh mỏng và béo, thịt tươi và mềm, đặc biệt là hương vị thơm ngon cùng dinh dưỡng phong phú nên được nhiều bà mẹ nội trợ săn đón. Thịt tôm càng xanh chắc nình nịch, ăn vào có độ dai ngon vừa phải khó cưỡng.

Tôm càng xanh nướng sa tế

Tôm càng xanh nướng sa tế khó cưỡng

Bởi vậy, tôm càng xanh thường được chế biến những món ngon như tôm càng xanh hấp nước dừa, tôm càng xanh rang bơ, lẩu tôm càng xanh, tôm càng xanh kho tàu.

Để nói tôm sú và tôm càng xanh loại nào ngon hơn thì có lẽ khó đưa ra được đáp án rõ ràng. Bởi cả tôm càng xanh và tôm sú đều là thực phẩm dinh dưỡng cao, chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn. Nếu bạn là tín đồ hải sản, chắc rằng hai loại tôm này sẽ là món ăn thường xuyên cho bạn đúng không nào?

Thiết bị trang trại Nuôi bò.vn

Địa chỉ kho: số 23, đường Tân Xuân 6, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM

Hotline: 090.6732.376

Gmail: nuoibo.vn@gmail.com

Website: http://nuoibo.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nuoibo.vn

0906732376