ĐẶC ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA DA ĐÀ ĐIỂU THẬT VÀ DA ĐÀ ĐIỂU GIẢ

Da 2
Chia sẻ
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Ở bài viết trước đó Gentleman đã đề cập tới bạn đọc về đặc điểm của dòng da Đà Điểu, với bài viết tiếp theo về dòng da này, thì GENTLEMAN sẽ hướng dẫn các bạn cách để phân biệt hai loại da thật và giả này. Để hạn chế sự nhầm lẫn khi quyết định mua hàng.

1. Phân biệt da chân Đà Điểu thật – giả

1.1. Da chân Đà Điểu thật

Điểm đầu tiên khi chúng ta nhìn vào phần da chân của Đà Điểu, là có một đường vảy lớn nằm ở chính giữa phần da. Chúng được sắp xếp theo cấu trúc vảy xếp lớp tự nhiên. Giữa các vảy có khoảng cách nhỏ, được xếp song song khít với nhau chạy thành một đường thẳng.

Đặc điểm của lớp vảy này khá cứng, có độ bóng khỏe, không thô ráp, khớp nối giữa các lớp vảy mềm mại, có độ đàn hồi dẻo dai cao, chúng ta hoàn toàn có thể uốn cong lớp vảy trên mà không lo bị gãy đứt.

Bên cạnh đó, phần da xung quanh đường vảy lớn, có vân da sâu, rõ nét, và có những lớp vảy nhỏ, dọc hai bên đường lớp vảy chính.

1.2. Da chân Đà Điểu giả

Trong khi da chân đà điểu thật chỉ có một đường vảy to duy nhất, thì da chân đà điểu giả thậm chỉ có đến 2 đường vảy to, và các đường vảy này thường không được sắp xếp theo cấu trúc vảy xếp lớp, mà thường được dập nhái hình dáng của vảy da chân thật, nên dĩ nhiên giữa các vảy sẽ không có kẽ hở như da chân thật.

Vảy của da chân đà điểu giả, cũng không có độ sáng bóng và cứng như da chân thật, chúng thường mềm, mỏng, và không có được độ dẻo dai đàn hồi tốt như da thật.

Phần da xung quanh thường có lớp vân nhỏ, rãnh nông, không nhiên và sắc nét như da chân thật

2. Phân biệt da thân Đà Điểu thật – giả

2.1. Da thân Đà Điểu thật

Đà Điểu là một loài chim lớn, vì vậy phần da thân của chúng có đặc điểm là những lỗ chân lông to, đây chính là phần cắm những chiếc lông vũ to lớn. Vì vậy nếu để ý kỹ, những lỗ chân lông sẽ có lỗ thủng qua da tự nhiên, các nốt chân lông phân bố tương đối đều, nghiêng một góc tầm 42 độ so với bề mặt da.

Thêm một phần nhận biết, các lỗ sẽ có màu sẫm hơn bề mặt da sau khi được nhuộm. Khi lướt tay trên bề mặt để cảm nhận những lỗ lông chúng ta sẽ cảm thấy gai gai nhưng mềm mại.

2.2. Da thân Đà Điểu giả

Da thân Đà Điểu giả, có những nốt chấm gần tương tự như nốt lỗ chân lông của da thân Đà Điểu thật, tuy nhiên nếu chúng ta để ý kỹ sẽ thấy rõ, các nốt chấm này không có lỗ thủng xuyên qua da như lỗ chân lông da thật.

Bên cạnh đó, các nốt châm giả này thường phần bố đều, với mật độ phân bố dày đặc hơn so với nốt lỗ chân lông của da còn Đà Điểu thật.

Một đặc điểm nhận biết nữa, các lỗ chấm của da Đà Điểu giả, không có độ nghiêng như da thật, mà các nốt này được ép vuông góc với bề mặt da, nếu nhìn vào sẽ thấy chúng nằm đứng trên bề mặt da.

Thiết bị trang trại Nuôi bò.vn

Địa chỉ kho: số 23, đường Tân Xuân 6, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM

Hotline: 090.6732.376

Gmail: nuoibo.vn@gmail.com

Website: http://nuoibo.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nuoibo.vn

 

0906732376