Những sự thật không phải ai cũng biết về những chú mèo

Mèo
Chia sẻ
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

1Mèo vẫn có thể sống sót nếu rơi từ độ cao 90 mét

Mèo vẫn sống sót khi rơi từ độ cao 90 métMèo vẫn sống sót khi rơi từ độ cao 90 mét

Một sự thật khó tin của loài mèo chính là chúng có thể sống sót nếu bị rơi từ độ cao 90 mét. Có được đặc tính này chính là do khả năng bay nhảy của chúng. Nghiên cứu này được phát hiện vào những năm 1980.

Lý giải về điều này chính là do mèo sẽ dang rộng tứ chi của chúng ra như một con sóc bay và tiếp đất bằng bụng. Khi đó nó sẽ tập thích ứng với trọng lực và điều chỉnh cơ thể của mình để không tiếp đất bằng 4 chân. Nếu mèo tiếp đất bằng 4 chân thì khả năng gãy chân của chúng rất cao.

Tham khảo: Mèo tam thể là giống mèo gì? Tại sao mèo tam thể luôn là giới cái

2Mỗi con mèo sẽ có một chiếc mũi đặc biệt duy nhất giống như vân tay của con người

Mũi của mèo giống như vân tay của con người vậy

Mũi của mèo giống như vân tay của con người vậy

Một đặc điểm của loài mèo nữa đó chính là con mèo có một chiếc mũi giống như vân tay của con người. Mèo là một loại động vật có mũi độc nhất mà lại rất nhạy nữa chứ. Khoa học có thể phân biệt những con mèo thông qua dấu vân mũi của chúng. Chính vì đặc điểm này mỗi con mèo sẽ là một cá thể đặc biệt và duy nhất.

3Mèo cũng có thể mắc hội chứng không dung nạp lactose

Mèo trưởng thành sẽ dễ mắc hội chứng không dung nạp LactoseMèo trưởng thành sẽ dễ mắc hội chứng không dung nạp Lactose

Một trong những đặc điểm mà loài mèo giống như con người nữa chính là chúng có thể dung nạp Lactose giống như con người chúng ta. Lactose là một loại đường được tìm thấy chủ yếu trong sữa, nếu một con mèo không dung nạp Lactose được thì khả năng tiêu thụ các thức ăn như sữa, phô mai sẽ bị hạn chế.

Mèo sẽ bị mắc chứng không nạp đường sữa khi chúng lớn, điều này có nghĩa là những chú mèo đó sẽ không tiêu thụ được sữa. Chính vì điều này bạn cần hạn chế cho mèo ăn những thực phẩm chứa quá nhiều sữa, chúng sẽ bị đau bụng hoặc các vấn đề về sức khỏe.

4Mèo có thể thuận chân trái hoặc chân phải

Mèo có thể thuận tay trái hoặc tay phảiMèo có thể thuận tay trái hoặc tay phải

Thông thường những hoạt động của mèo sẽ được chúng dùng tay hoặc chân để làm. Chúng có thể dùng móng vuốt ở tay để cào hoặc vồ lấy chuột. Chính vì điều này giúp cho những đôi chân của nó được sử dụng linh hoạt hơn.

Một nghiên cứu thì cho rằng mèo thuận chân trái hay phải hơn còn phụ thuộc vào giới tính của nó nữa. Đối với mèo cái thì thích dùng chân phải còn với mèo đực thì thích dùng chân trái hơn.

Nếu bạn đang có 1 chú mèo nhưng chưa biết là đực hay cái, mời bạn tham khảo thêm cách phân biệt giới tính đực cái của mèo con để biết thêm thông tin nhé!

5Giới trẻ ngày nay càng thích mèo

Trào lưu nuôi mèo ngày càng được giới trẻ yêu thíchTrào lưu nuôi mèo ngày càng được giới trẻ yêu thích

Hiện nay trào lưu nuôi mèo ngày càng được giới trẻ yêu thích. Những bạn Gen Y hoặc Z đều thích nuôi thú cưng hơn và họ thậm chí xem mèo như là một đứa con của mình và hết lòng chăm sóc.

Một lý do khiến mèo được trở nên ưa chuộng đó chính là nuôi mèo ít tốn chi phí hơn nuôi những thú cưng khác. Những bạn trẻ sẽ có cảm giác được nuôi một con vật cho riêng mình, tận tay chăm sóc nên trào lưu này càng ngày càng phổ biến trong cộng đồng.

6Mèo không kêu lên để giao tiếp với nhau

Mèo không kêu lên khi giao tiếp với nhauMèo không kêu lên khi giao tiếp với nhau

Thông thường mọi người cứ nghĩ động vật sẽ giao tiếp theo cách riêng của chúng chính là qua tiếng kêu để có thể hiểu được nhau. Tuy nhiên, với loài mèo thì không như vậy, chúng chỉ sử dụng những hành động như đuôi, ngôn ngữ cơ thể hoặc la hét thay vì kêu meow meow đấy.

Khi những con mèo xung đột với nhau, chúng thường rít lên để đe dọa. Bởi vì tiếng kêu này sẽ có cường độ cao hơn và phổ âm khác nhau nên hoàn toàn khác với meow meow.

7Mèo có thể uống nước biển để giữ nước

Mèo có thể uống nước biển để giữ nướcMèo có thể uống nước biển để giữ nước

Một sự thật mà có thể bạn chưa biết đó là loài mèo có thể uống nước biển để giữ nước đấy. Khi chúng quá mất nước thì mèo có thể uống nước biển, lúc này thận mèo phải hoạt động hiệu quả tối đa để lọc đủ muối ra nhằm giúp mèo trữ nước.

Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa là bạn cho những chú mèo nhà bạn ăn mặn nhé. Vì nếu ăn thức ăn mặn trong thời gian dài sẽ khiến thận bị suy nhược rồi dẫn để các loại bệnh và giảm tuổi thọ của chúng đấy.

8Mèo có số lượng ngón chân khác nhau trên các bàn chân

Mèo có số lượng ngón chân khác nhau trên các bàn chânMèo có số lượng ngón chân khác nhau trên các bàn chân

Ngoài chiếc mũi đặc biệt của mình thì loài mèo còn có bàn chân rất khác lạ. Số ngón chân của mèo sẽ phụ thuộc vào bàn chân của nó. Nghĩa là số ngón chân của loài mèo sẽ khác nhau giữa bàn chân trước và chân sau. Thông thường thì bàn chân trước sẽ có 5 ngón và bàn chân sau sẽ có 4 ngón đó.

Thiết bị trang trại Nuôi bò.vn

Địa chỉ kho: số 23, đường Tân Xuân 6, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM

Hotline: 090.6732.376

Gmail: nuoibo.vn@gmail.com

Website: http://nuoibo.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nuoibo.vn

0906732376