Quy trình chăn nuôi bò thịt tại Mỹ

8
Chia sẻ
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Sở hữu đàn bò thịt có số lượng lớn hàng thứ 3 thế giới, vào khoảng 94,5 triệu con, chỉ đứng sau Brazil và Ấn Độ, thịt bò Mỹ từ lâu đã được cả thế giới biết đến và tôn vinh về chất lượng nhờ vân mỡ đặc trưng không ngấy, chất lượng đồng đều với hàm lượng dinh dưỡng cao, có nhiều loại axit amin nhờ quy trình nuôi dưỡng và kiểm định khắt khe. Vậy bò thịt tại Mỹ được chăm sóc dựa trên quy trình chăn nuôi như thế nào, vì sao lại dễ dàng chinh phục ngay cả những khách hàng vô cùng khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada,…? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất!

Tổng quan về Mỹ và ngành công nghiệp chăn nuôi bò thịt tại Mỹ

Được thiên nhiên ưu đãi về nguồn tài nguyên dồi dào, Hoa Kỳ có không gian rộng lớn để chăn thả gia súc và đất nông nghiệp giàu có để sản xuất các loại ngũ cốc – thức ăn dành cho bò là thành phần quan trọng trong khẩu phần thức ăn đặc sản cho bò Mỹ. Thịt bò được sản xuất tại Hoa Kỳ được biết đến với hương vị và sự mềm mại trên toàn thế giới. Các thuộc tính chất lượng này là kết quả trực tiếp của thực tiễn sản xuất của ngành và cam kết đến với sự hài lòng của khách hàng.

Có gần 900 nhà máy giết mổ được liên bang kiểm tra tại Hoa Kỳ cho gia súc. Những nhà máy này thu hoạch khoảng 34 triệu gia súc mỗi năm. Hầu như tất cả thịt bò Mỹ đều được bán dưới dạng thịt bò đóng hộp, với các nhà đóng gói và nhà cung cấp ở Mỹ cắt thân thịt thành những vết cắt bán lẻ. Quy mô và cấu trúc của ngành công nghiệp Hoa Kỳ, kết hợp với công nghệ sản xuất tiên tiến nhất trên thế giới và kiểm soát an toàn thực phẩm, khiến người mua trên khắp thế giới có thể mua những miếng thịt bò chất lượng cao với số lượng lớn với giá rất cạnh tranh.

Tại Hoa Kỳ, quyền lợi của người tiêu dùng luôn được bảo vệ nghiêm ngặt, chính vì vậy, họ không phải lo lắng rằng mình sẽ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Những nhu yếu phẩm (lương thực, thực phẩm) thì chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu bởi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

thịt bò Mỹ cũng không nằm ngoài vòng quy luật – được chăn nuôi và sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, được kiểm soát nghiêm ngặt, chặt chẽ về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và giám sát chặt chẽ các khâu từ chọn giống, chăn nuôi, chế biến đến phân phối bởi đội ngũ các chuyên viên thú y trình độ cao, được cấp giấy chứng nhận từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA).

Nguồn gốc và công nghệ chăn nuôi đạt chuẩn quốc tế

Đa phần thịt bò Mỹ có nguồn gốc từ bò Texas Longhorn, giống lai giữa bò Anh với bò Scotland như dòng Hereford và Angus. Giống bò mới nhất là Brangus, lai giữ dòng Angus và Asiatic Brahman. Những tiểu bang có khu vực nuôi bò lớn nhất là Texas, Nebraska, Iowa, Kansas, Oklahoma, Colorado và California.

Với mục đích chỉ để lấy thịt, các nhà chăn nuôi của Mỹ chủ yếu nuôi bò thiến, nhờ đó thịt chúng có vân mỡ đặc trưng, màu sắc hấp dẫn, độ mềm và hương vị đặc biệt thơm ngon. Bò Mỹ được nuôi rất khoa học, công phu.

Giai đoạn đầu là khoảng 15 tháng thả ăn cỏ và nuôi lớn, sau đó bò được đưa về nơi vỗ béo trong những khu vực có mái che đặc biệt ngoài trời. Tại đây, bò được hưởng chế độ chăm sóc tối ưu, tẩm bổ bằng thức ăn chất lượng cao với các loại ngũ cốc xay như bắp (ngô), milo, đậu nành, liều lượng được kiểm soát bằng máy tính. Chương trình cho ăn dựa theo độ tuổi, trọng lượng, kéo dài từ 100 đến 120 ngày cho đến khi bò cân nặng chừng 500kg.

Với lối chăm sóc kỹ lưỡng này, thịt bò Mỹ rất giàu chất dinh dưỡng, miếng thịt hấp dẫn, độc đáo về màu sắc, vân mỡ, hương vị ấn tượng, thơm ngon. Những nghiên cứu di truyền gần đây cho thấy bò Mỹ ngày nay cho thịt nạc nhiều hơn các giống bò giữa thế kỷ trước.

Các giai đoạn sản xuất thịt bò Mỹ được thực hiện nghiêm ngặt và kiểm soát khắt khe bởi chuyên viên thú y có trình độ cao và thanh tra Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA)

Sản xuất thịt bò bắt đầu với một nhà sản xuất bê bò, người nuôi duy trì một đàn bò sinh sản và nuôi bê mỗi năm. Khi một con bê được sinh ra, nó nặng tới 30-45 kg. Bê thịt được cai sữa lúc sáu đến 10 tháng tuổi khi chúng nặng 200-300 kg.

Con bê rời trang trại hoặc trang trại có nguồn gốc từ sáu đến 12 tháng tuổi. Những con bê nhỏ hơn hoặc nhẹ hơn có thể được gửi đến một người nuôi khác, người tiếp tục chăn thả chúng trên cỏ hoặc các loại thức ăn thô cho đến khi chúng được 12 đến 16 tháng tuổi. Bò chăn thả trên đồng cỏ.

Những con bò nhận được khẩu phần thức ăn được cân bằng bởi một chuyên gia dinh dưỡng. Bên cạnh đó còn có bác sĩ thú y tư vấn và nhân viên theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Khi gia súc đạt trọng lượng thị trường – thường là 450-650 kg và 18-22 tháng tuổi – chúng được gửi đến một cơ sở chế biến để được thu hoạch. Thanh tra Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) có mặt tại tất cả các nhà máy đóng gói được liên bang kiểm tra và giám sát việc thực hiện các tiêu chuẩn an toàn, chất lượng và phúc lợi động vật từ khi động vật vào nhà máy cho đến khi các sản phẩm thịt bò chế biến được vận chuyển.

Mỹ đã phát triển một hệ thống sản xuất, chế biến và phân phối thịt hiệu quả nhất thế giới. Thịt bò Mỹ là sự lựa chọn tối ưu vì chúng ta biết có thể tin tưởng vào hệ thống tiêu chuẩn chất lượng luôn được duy trì ở mức cao.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về thịt bò Mỹ và quy trình chăn nuôi bò thịt tại Mỹ.

Nguồn : freshfoodsmart.vn

Thiết bị trang trại Nuôi bò.vn

Địa chỉ kho: số 23, đường Tân Xuân 6, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM

Hotline: 090.6732.376

Gmail: nuoibo.vn@gmail.com

Website: http://nuoibo.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nuoibo.vn

0906732376